Hỗ trợ trực tuyến

support

admin@stbhn.edu.vn
support

0439360231
Hệ thống siêu thị
Link liên kết
Tin tức

Công ty CP Sách và Thiết bị Trường học Hà Nội: Dấu ấn năm 2020 và phương hướng hoạt động kinh doanh năm 2021

Cỡ chữ
Yahoo Bản in

Là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực phát hành sách, kinh doanh sách, thiết bị, đồ dùng học tập, đồ dùng dạy học … chủ yếu cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hà Nội và bán buôn qua các hệ thống đại lý, Cửa hàng, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Hà Nội cũng gặp phải những khó khăn, hạn chế nhất định.

Năm 2020, thời điểm kết thúc năm học chậm gần hai tháng so với những năm học trước, công tác phát hành sách sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid – 19 vì thế rất gấp rút không tránh khỏi một số thiếu sót. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện đổi mới chương trình SGK vì vậy, Công ty đã gặp nhiều khó khăn trong công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai sách lớp 1 tới các trường.

Trong thời điểm phát hành, Công ty đã cung ứng đủ sách theo nhu cầu của các cơ sở giáo dục. Nhưng khi bước vào năm học, do một số trường chưa thực hiện đúng chỉ đạo của Sở GD&ĐT không đặt sách qua Công ty nên khi các đơn vị nói trên không đáp ứng được nhu cầu đã dẫn đến việc thiếu sách, đặc biệt là ở lớp 2 và lớp 6.

 


 

  
Đứng trước khó khăn nói trên, với thuận lợi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, vận hành dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng quản trị, sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao, linh hoạt của Ban Tổng Giám đốc cùng sự phối hợp nhịp nhàng chuyên nghiệp của các phòng chuyên môn cũng như sự đoàn kết, đồng lòng nhất trí của đội ngũ CBNV, năm vừa qua, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Hà Nội tiếp tục đạt được kết quả tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao, khẳng định là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc phát hành và cung cấp các sản phẩm phục vụ giáo dục Thủ đô và các tỉnh lân cận.

 

Phát huy thế mạnh phát hành sách

Thực hiện công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục từ lớp 2 đến lớp 12 phục vụ năm học 2020-2021, đồng thời được NXBGDVN lựa chọn là một trong hai đơn vị cung ứng sách giáo khoa, sách bổ trợ lớp 1 mới trên địa bàn TP Hà Nội, Công ty đã khảo sát nhu cầu, phối hợp với NXBGDVN làm công tác truyền thông, hướng dẫn các trường đăng ký sách, xây dựng số sách dự phòng… Để tạo thuận lợi cho các nhà trường cũng như phụ huynh HS và hạn chế việc mua sách không đúng qui định về nội dung, số lượng, chất lượng, Công ty đã đóng bộ, giao sách đến từng trường. Ngoài ra, Công ty cũng phát hành thông qua các cửa hàng như Cửa hàng sách – Thiết bị giáo dục tại 45B Lý Thường Kiệt; Cửa hàng sách Cửa Bắc hoặc bán hàng online trên trang web của Công ty www.habook.vn để phục vụ nhu cầu của những phụ huynh, HS không đăng ký mua tại trường hoặc có nhu cầu mua thêm, bổ sung khi bị hỏng, mất sách.

Phát huy thế mạnh sẵn có, bằng các giải pháp linh hoạt và những quyết sách phù hợp, năm học 2020-2021, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Hà Nội đã triển khai phát hành sách đến 16/16 Phòng GD&ĐT. Số lượng trường và số lượng HS tham gia công tác phát hành sách tại các phòng Giáo dục đều tăng so với năm học 2019-2020. Số lượng sách Công ty đã phát hành đạt 3,423,821 bản, tỷ lệ đầu sách/HS: 8,09 đầu sách/HS.

Trước ngày 15/8, Công ty đã cung cấp đầy đủ sách theo đặt hàng của các nhà trường kịp thời cho khai giảng năm học.

Bên cạnh công tác phát hành sách giáo khoa, một trong những mảng công việc đã được Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Trường học Hà Nội giữ vững, ổn định trong năm 2020 là tổ chức liên kết xuất bản và in ấn.

  

 

Công ty đã tiến hành các thủ tục để xuất bản; Tổ chức sản xuất các xuất bản phẩm theo kế hoạch; Tiếp nhận nhu cầu in; Tổ chức việc theo dõi, kiểm tra chất lượng in và sản xuất để giao theo đúng tiến độ. Tính đến ngày 31/12/2020, Công ty đã giao cho các đơn vị tổng số Sách liên kết xuất bản, Ấn phẩm, Sổ dùng cho giáo viên, Văn phòng phẩm là 3.174.781 sản phẩm (trong đó sách liên kết xuất bản là 1.011.04 bản).

Năm học 2021-2022, theo lộ trình, ngành GD&ĐT triển khai thực hiện đổi mới chương trình SGK với lớp 2 và lớp 6. Bên cạnh việc thực hiện công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc phát hành sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục cho năm học 2021-2022, là đối tác chiến lược của NXBGDVN, Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với NXBGDVN cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK lớp 2, lớp 6 đến các nhà trường.

Để chuẩn bị cho công tác phát hành sách năm học 2021-2022 đạt kết quả tốt, dự kiến từ ngày 1/4/2021 đến khi khai giảng năm học mới, Công ty sẽ triển khai phát hành sách của chương trình GDPT 2000; đối với SGK, sách bổ trợ, sách tham khảo và thiết bị giáo dục theo chương trình GDPT 2018 sẽ được triển khai, phát hành ngay sau khi hoàn thành xong việc lựa chọn sách.   

Năm 2021, Công ty tiếp tục phối hợp, liên kết in ấn các đầu sách với các đơn vị in; Tổ chức việc theo dõi, kiểm tra chất lượng in và sản xuất để giao đúng tiến độ; Tổng hợp nhu cầu triển khai xuất bản, in ấn các đầu sách liên kết của Công ty.

Từ tháng 1 đến tháng 3: Hoàn thiện giấy phép xuất bản, in và tái bản bộ sách “Ôn luyện thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022”; Tháng 4 đến tháng 7: In và tái bản bộ sách “Cùng ôn tập và kiểm tra định kỳ năm học 2021-2022”, cuốn “Những điều cần biết tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022”, bộ “Vở luyện viết dành cho HS tiểu học” và các bộ sách khác tùy theo nhu cầu đặt hàng; Tháng 8 đến tháng 9: In các loại ấn phẩm hồ sơ sổ sách dành cho giáo viên và HS.

Liên kết chặt chẽ với các công ty sản xuất thiết bị để thiết kế, sản xuất, phát hành bộ thiết bị dành cho HS và giáo viên cấp Tiểu học và THCS theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Uy tín, chất lượng, không ngừng mở rộng và phát triển

Mục tiêu hoạt động của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Hà Nội là không ngừng mở rộng và phát triển nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của ngành giáo dục và của xã hội; tối đa hóa lợi nhuận cho Công ty, lợi ích của cổ đông; cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Thực hiện chiến lược phát triển đã được xây dựng, năm 2021, Công ty sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động SXKD nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, trở thành đơn vị đa ngành, đa nghề; tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng. Tài sản tăng lên hàng nghìn tỷ đồng. Công ty sẽ tiến hành sắp xếp đổi mới doanh nghiệp; đầu tư vào in ấn, sản xuất thiết bị, đào tạo, liên kết xuất bản, các lĩnh vực phát triển giáo dục công nghệ cao, xây dựng các địa điểm của Công ty trở thành Trung tâm Giáo dục Thương mại lớn.  

 



Có thể nói, năm 2020 đã trôi qua với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của tập thể đội ngũ lãnh đạo, CBNV, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định uy tín, chất lượng, được Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao và sự tin tưởng, hợp tác của nhiều đơn vị giáo dục trong thành phố từ Sở GD&ĐT Hà Nội, các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các nhà trường và các đơn vị giáo dục khác. Đời sống của người lao động được nâng lên, điều kiện làm việc được cải thiện, từ đó người lao động phát huy được tinh thần sáng tạo, gắn bó, đoàn kết cùng thực hiện chiến lược kinh doanh đã đề ra, xây dựng Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững.

 

TOP
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Bình luận của bạn:

Gửi phản hồi
Tin liên quan

Cảm ơn bạn đến với CÔNG TY TNHH MTV SÁCH - THIẾT BỊ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HÀ NỘI